Maintenance Service
บริการดูแลบำรุงรักษาระบบและอุปกรณ์เครือข่ายคอมพิวเตอร์
บริการดูแลบำรุงรักษาระบบและอุปกรณ์เครือข่ายคอมพิวเตอร์ จะเป็นการดูแลและรับประกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับอุปกรณ์เครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่อง และยังมีอุปกรณ์สำรองให้กรณีอุปกรณ์เกิดความเสียหาย ซึ่งช่วยลดผลกระทบที่อาจจะเกิดกับระบบการทำงาน อีกทั้งการให้ความรู้หรืออบรมการใช้งานเครื่องอุปกรณ์เครือข่ายคอมพิวเตอร์เพื่อแก้ไขปัญหาเบื้องต้นอย่างถูกวิธีและมีประสิทธิภาพ
มาตรฐานการบริการ
ตรวจสอบบำรุงรักษา
รับประกันงาน

ประโยชน์ที่ได้รับจากบริการดูแลบำรุงรักษาอุปกรณ์เครือข่ายคอมพิวเตอร์
จัดการเตรียมแผนการรักษาความปลอดภัยของระบบเครือข่าย (Network Security) ด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะของ โกลบอล คอนเน็ค เซอร์วิสเซส
การบำรุงรักษาแบ่งออกเป็น 2 ทีมหลักดังนี้
Preventive Maintenance Team (PM)
เป็นทีมที่ควบคุมการทำงานวางแผนทาบำรุงรักษาอุปกรณ์และระบบต่าง ๆ ด้วยความเข้าใจในเรื่องของฮาร์ดแวร์เป็นหลักการทางานที่ต้องใช้ความละเอียด รอบคอบ การรับรู้สาเหตุของปัญหาและการป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นต่าง ๆ รวมถึงการทำงานที่เป็นหน้าด่านในการรับปัญหาเพื่อส่งต่อกับทีม CM เข้าแก้ปัญหา
Corrective Maintenance Team (CM)
Corrective Maintenance เป็นการบำรุงรักษาในแบบไม่มีกำหนดการแน่นอน (Non-plan Maintenance) ซึ่งเป็นเหตุอันเนื่องมาจากการขัดข้อง หรือเกิดการเสียขึ้นกับระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ โดยบริษัทฯ ได้จัดให้มีทีมงานที่คอยรับเรื่องและแก้ไขเหตุการณ์ดังกล่าว
ในกรณีของอุปกรณ์ที่ขัดข้อง หรือเสีย บริษัทฯ ได้เตรียม Spare Part ไว้เพื่อเป็นการลด Down Time ของระบบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์โดยบริษัทฯ ได้จัดเตรียม Spare Part ของอุปกรณ์ไว้อย่างเพียงพอเพื่อให้การบริการเป็นไปอย่างคล่องตัวและต่อเนื่องอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีรายละเอียดการทา Corrective Maintenance ดังต่อไปนี้
เงื่อนไขการรับประกันและการบริการดูแลบำรุงรักษา
ติดต่อกลับภายใน 15 นาที หลังจากที่ได้รับแจ้งจากลูกค้า ถ้าไม่สามารถแก้ไขทางโทรศัพท์ได้ จะเข้า On site ภายใน 4 ชั่วโมง (กรุงเทพและปริมณฑล) ภายใน 6 ชั่วโมงถ้ายังไม่สามารถแก้ไขให้แล้วเสร็จได้ ทางผู้ให้บริการจะนำอุปกรณ์ที่เทียบเท่าหรือดีกว่ามาให้ใช้ชั่วคราวภายใน 24 ชั่วโมง และสามารถใช้อุปกรณ์ทดแทนไปจนกว่าอุปกรณ์ดังกล่าวจะถูกแก้ไขให้แล้วเสร็จ
รูปแบบการให้บริการดูแลบำรุงรักษาอุปกรณ์เครือข่ายคอมพิวเตอร์
- สัญญาบริการแบบ 5 x 8 (5 วันทำการ 8 ชั่วโมงต่อวัน )
- สัญญาบริการแบบ 7 x 24 (7 วันทำการ 24 ชั่วโมงต่อวัน)
- ลูกค้าต้องการออกแบบบริการที่เหมาะกับองค์กรของตัวเอง